วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

นักศึกษาสาวจีนช็อค! หนุ่มนับพันบุกหอหลังติดประกาศหาแฟน



เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้วโน่น แต่ผมอยากจะเล่าให้ฟัง

เรื่องมันมีอยู่ว่าแม่นางชางเม่งเฉียน นักศึกษาสาวโฉมสคราญแห่งมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในเมืองเฉินตู มลฑลเสฉวน กลายเป็นสาวเนื้อหอมที่สุดในประวัติศาตร์ของมหาวิทยาลัย เมื่อเธอเขียนข้อความประกาศหาแฟนลงบนกระดาษที่ทางมหาวิทยาลัยแจกให้นักศึกษาหญิง (ตามรายงานข่าวไม่ได้แจ้งว่าเป็นกระดาษสีอะไร คงเพราะพิจารณาแล้วว่าไม่มีใครอยากรู้) ทุกคนเนื่องในวัน “เด็กหญิง” เมื่อวันที่ 7-8 มีนาคมปีที่ผ่านมา

กระดาษดังกล่าวมีไว้ให้นักศึกษาหญิงเขียนสิ่งที่ตนต้องการ แล้วนำไปติดไว้บน “กำแพงแห่งความปรารถนา” ที่ทางมหาวิทยาลัยจัดเตรียมไว้ให้


แทนที่จะเขียนว่าอยากได้เงินทอง ของขวัญ หรือข้าวของเครื่องใช้ดีๆ แม่นางชางเม่งเฉียน กลับเขียนข้อความประกาศหาแฟน โดยระบุว่า “อิชั้นชื่อชางเม่งเฉียน เป็นนักศึกษาปี 1 หน้าตาดีแต่ยังไม่มีแฟน ถึงกระนั้นฉันก็ยังเชื่อในโชคชะตา…ถ้าหากคุณใจตรงกับอิชั้น ขอให้มาพบอิชั้นที่หน้าตึกหอพักในวันที่ 11 มี.ค. ตั้งแต่เวลา 12.30-12.50 น. แล้วตะโกนเรียกชื่ออิชั้นจากข้างล่าง ฉันจะแอบดูคุณจากบนตึก ถ้าหากคุณคือหนุ่มในสเป็คของฉัน ฉันจะลงไปหาคุณ”


เธอวาดฝันเอาไว้ว่าจะเจอรักแท้และชายหนุ่มที่จริงใจ (เพราะต้องอาศัยความกล้าหาญพอสมควร) ภายใต้บรรยากาศสุดโรแมนติก เหมือนเจ้าหญิงในเทพนิยายที่ยืนรอเจ้าชายอยู่บนหอคอย


พอถึงเวลาที่กำหนดไว้ ปรากฏว่ามีนักศึกษาชายแห่มาหาเธอที่หอพักนับพันคน (อัตราส่วนนักศึกษาชายต่อนักศึกษาหญิงที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ คือ 25:1) แต่กลับมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่กล้าตะโกนเรียกชื่อเธอ และหนึ่งในนั้นก็คือชายหนุ่มสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีแดง ที่ตะโกนเรียกชื่อเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า (ท่าทางเขาจะเอาจริงนะเนี่ย)




สงสัยว่าเป็นเพราะมัวแต่ช็อคที่เห็นหนุ่ม ๆ มาก่อม็อบทางด้านล่าง หรือตาลายเลือกไม่ถูกกันแน่ (หรือไม่งั้นคงมีใครบางคนแสดงอาการหื่นให้เธอเห็น) บรรดาหนุ่มๆ ที่แห่กันมานับพันจึงต่างพากัน “แห้ว” เพราะแม่นางชางเม่งเฉียน ไม่ยอมลงมาปรากฏตัวแต่อย่างใด 

นี่ถ้าผมไปด้วยเธอคงลงมาแน่นอน แต่คงจะลงมาไล่ไม่ได้ลงมาเลือก!!!

เวลาผ่านไปปีกว่า ๆ ไม่รู้ว่าป่านนี้เธอจะมีแฟนแล้วหรือยัง สำหรับสาวไทยใครจะทำแบบนี้บ้างอย่าลืมบอกผมด้วยนะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กล้าทำนะ

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates