วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

ไอแพด 2 ราคาถูก

ช่วงเช็งเม้งที่ผ่านมาเพื่อน ๆ ที่มีเชื้อสายจีนซื้ออะไรส่งไปให้บรรพบุรุษมั่งครับ ได้ซื้อ ipad 2 ส่งไปมั่งหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ซื้อนี่แสดงว่าเพื่อน ๆ อาจตกเทรนด์แล้วนะ

พอดีไปเจอข่าวนี้เข้าก็เลยเก็บมาฝากครับ 

 

 

ไอแพด 2 กงเต็กยอดนิยมช่วงเช็งเม้ง


กระแสของไอแพด 2 ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้เทศกาลเช็งเม้งปีนี้ ไอแพด 2 เป็นสินค้าที่ลูกหลานซื้อหา ส่งไปให้บรรพบุรุษได้ใช้ด้วย
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ในช่วงเทศกาลเช็งเม้งของทุกปี ลูกหลานของชาวจีนจะต้องไหว้บรรพบุรุษที่สุสาน เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ  โดยมีอิทธิพลมาจากลัทธิขงจื๊อ  ที่เน้นเรื่องความกตัญญูเป็นสำคัญ    ซึ่งในปีนี้ นอกเหนือจากการไหว้ด้วยอาหารนานาชนิดแล้ว  สิ่งของอำนวยความสะดวกตามเชื่อต่าง ๆ เช่นทีวีจอแบน โทรศัพท์มือถือ เก้าอี้นวดไฟฟ้าก็ยังถูกเผาไปให้บุคคลที่พวกเขารัก  รวมไปถึงสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกปัจจุบัน นั่นคือ ไอแพด 2

นายเต๋ เจ้าของร้านขายกระดาษกงเต็กชื่อดังในกรุงกัวลา ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียกล่าวว่า
ไอแพด 2 กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้ามากที่สุด จนทำให้สินค้าขาดตลาด แต่ไอแพด 1 และไอโฟน 4 ยังคงสามารถหาซื้อได้ทั่วไป โดยก่อนหน้าที่จะถึงช่วงเทศกาลเช็งเม้ง นายเต๋ได้สั่งกงเต็กไอแพด 2 จำนวน 300 ชุดมาจากประเทศจีน  โดยไอแพดกระดาษนี้ มีความจุมากถึง 888 กิ๊กกะไบต์ ซึ่งเลข 8 สำหรับชาวจีนนั้น ถือเป็นเลขนำโชค

อย่างไรก็ตาม สำหรับชาวจีนบางคนนั้นกลับเชื่อว่า การเผาสิ่งของที่เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ไปให้ ก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อันใดต่อบรรพบุรุษของพวกเขา เพราะไม่มีใครที่รู้ถึงวิธีการใช้งาน ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกที่จะเผากงเต็กที่เป็นของใช้จำเป็นทั้งหลาย เช่น เสื้อผ้า และเครื่องอำนวยความสะดวกอื่นๆไปให้แทน

ขณะที่ในโลกของความเป็นจริง   แอปเปิ้ลตั้งเป้าทำยอดขายไอแพด 2 ให้ได้ 30 ล้านเครื่องทั่วโลก ภายในเวลา 9 เดือน หลังจากที่ไอแพด 1 สามารถทำยอดขายในเวลาเท่ากันไปได้ 15 ล้านเครื่อง โดยหลังจากเปิดตัวไปได้ราว 1 เดือน ยอดขายล่าสุดของๆอแพด 2 อยู่ที่ราว 3 ล้านเครื่อง แม้ว่ายังไม่ได้เปิดตัวในหลายประเทศก็ตาม



ที่มา : http://news.voicetv.co.th/global/7572.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates